TẬP GYM NHIỀU CÓ GIẢM CÂN ĐƯỢC KHÔNG ?


TẬP GYM NHIỀU CÓ GIẢM CÂN ĐƯỢC KHÔNG ?
Kinh tế phát triển đi cùng với đó là nhịp độ công việc và chất lượng cuộc sống ngày càng tăng lên. Điều này khiến cho nhiều người bị tăng cân, béo phì do ít vận động hoặc ăn uống quá nhiều gây thừa chất. Lúc này một giải pháp thường được mọi người tìm đến đó chính đến các trung tâm tập thể hình với mong muốn giảm cân. Tuy nhiên nhiều người còn băn khoăn tìm câu trả lời cho câu hỏi tập gym có thực sự giảm cân không.
Tập Gym là gì ?
Gym được hiểu là bao gồm rất nhiều môn thể thao kết hợp lại với nhau không đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao mà bao gồm nhiều động tác kỹ thuật đơn giản, kết nối với nhau thành một chuỗi bài tập giúp cho mọi người đều có thể tập luyện để giảm cân, tăng cường sức khỏe và có một thân hình đẹp.

Tập gym có giảm cân được không ?
Hiện nay, số lượng người tìm đến phòng tập gym ngày càng nhiều, mục đích của mọi người là muốn có một cơ thể thật săn chắc, gọn gàng, chuẩn các đường nét và nhất là một cơ thể thật khỏe mạnh.
Các bài tập như chống đẩy, cử tạ, đấm bốc, dùng máy rung bụng… đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp với cường độ mạnh nên tất yếu lượng calo và mỡ thừa bên trong cơ thể sẽ được đốt cháy trong quá trình tập luyện. Đồng thời, cơ thể của bạn cũng sẽ trở nên phản xạ linh hoạt, nhanh nhẹn và định hình khung người hiệu quả hơn trước rất nhiều.
Do đó tập gym là biện pháp được các nhà nghiên cứu cho rằng đây là biện pháp giảm cân có hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.
Gym giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể bởi theo một nghiên cứu được đưa ra thì nếu tập gym từ 2 đến 3 lần hàng tuần có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể lên tới 15%. Điều này không chỉ làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả.
 Bên cạnh đó, tập gym còn giúp cho tinh thần người tập trở nên thoải mái hơn, giảm stress và căng thẳng. Điều này chính là một nhân tố thúc đẩy việc tập gym giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp người tập ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và giảm lượng cholesterol có hại cho cơ thể.





Tập gym giảm cân thì cần lưu ý gì ?
Để quá trính tập Gym giảm cân đạt được hiệu quả như mong muốn thì các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:
Có chương trình tập luyện phù hợp.
Tập Gym là một trong những bộ môn mang lại nhiều lợi ích về hình thể cho người tập. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Một số người có các bệnh lý liên quan tới tim mạch hoặc xương thì cần có các bài tập Gym  riêng. Hoặc với những ai muốn giảm cân, tăng sức bền thì cũng cần lên kế hoạch tập Gym giảm cân cho  phù hợp.

Cần phải luyện tập toàn thân.
Có rất nhiều bạn  khi tham gia tập Gym giảm cân  chỉ với mục đích cải thiện vòng 1 và vòng 3. Chính vì vậy mà họ chỉ tập trung vào những bài tập chuyên biệt cho 2 nhóm cơ này và bỏ qua các bài tập toàn thân hay các nhóm cơ khác. Tuy nhiên, mỡ trên cơ thể của chúng ta phân bố ở rất nhiều bộ phận tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Vì lẽ đó, bạn cần có kế hoạch tập Gym giảm cân cụ thể và đảm bảo đa đạng bài tập để tác dụng đến toàn bộ cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng đúng và đủ.

Khi tập Gym , cho dù bạn có thừa cân béo phì hay "mi nhon" thì cũng cần cung cấp năng lượng đủ cho cơ thể hằng ngày. Nhiều bạn vì muốn tập Gym giảm cân mà nhịn ăn hoặc ăn ít hơn mức cơ thể cần và đây là một sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Khi bắt đầu hành trình tập Gym giảm cân thì bạn cần phải lên một kế hoạch dinh dưỡng và lưu ý một số điều sau:
- Trong bữa ăn hàng ngày cần đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm sau: nhóm chất bột đường (có trong cơm, phở, khoai tây, bánh mì...), nhóm chất đạm (có trong thịt, trứng, cá, sữa...), nhóm chất béo (có trong dầu, mỡ...), nhóm vitamin và khoáng chất. Nếu tập Gym nữ với mục tiêu giảm cân thì bạn nên hạn chế cả 4 nhóm trên đặc biệt tinh bột và chất béo. Để duy trì cơ thể săn chắc nên ăn vừa và tăng cường chất đạm.
- Tăng cường rau xanh và trái cây trong thực đơn ăn uống hàng ngày.
- Lưu ý, không bỏ bữa ăn sáng và hạn chế ăn đêm.
- Uống đủ nước trong ngày vì nếu chỉ thiếu hụt 1% nước so với trọng lượng cơ thể thì hiệu suất cơ bắp đã giảm 10%.
- Chú ý tới chất lượng dinh dưỡng. Ví dụ như 1 miếng thịt bò tươi và 1 chiếc xúc xích đều cung cấp hàm lượng protein nhưng chắc chắn kết quả đem lại không giống nhau.

Tập Gym giảm cân cần có thời gian.

Một thân hình chuẩn 3 vòng là điều mà bất kỳ bạn nào cũng mong muốn. Thế nhưng dù tập Gym đúng kỹ thuật và chế độ ăn uống phù hợp đến thế nào đi nữa thì cũng không thể giúp bạn tút dáng trong một sớm một chiều như thẩm mỹ hoặc thuốc giảm cân siêu tốc. Chính vì vậy, bạn cần mất tử 2 đến 6 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt và duy trì việc tập luyện để bảo vệ thành quả của mình.

Các lưu ý khác khi tập Gym giảm cân.

- Cần khởi động kỹ trước khi tập Gym để tránh hiện tượng co cơ hoặc chuột rút, chấn thương trong quá trình tập luyện.
- Tập với cường độ tăng dần, tránh trường hợp tập luyện với cường độ cao ngay từ đầu. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người tập gây cảm giác mệt mỏi và chán nản.
- Chọn các bài tập Gym giảm cân cho nữ phù hợp với bản thân không nên tập lưỡng vượt ngưỡng chịu đựng của cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tim mạch, hô hấp, tuần hoàn...
- Sau khi tập Gym giảm cân, bạn nên thả lỏng cơ thể tránh trường hợp ngừng tập cơ thể đột ngột.

Trên đây là một số thông tin nhằm giải đáp cho thắc mắc tập Gym có giảm cân không? và chia sẻ một số lưu ý khi tập Gym giảm béo. Born Fitness xin chúc các bạn nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân của mình khi tham gia tập Gym. Born Fitness chuỗi phòng tập với thiết bị hiện đại cùng với những PT hàng đầu sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình tập Gym giảm béo.


Nhận xét